Quản lý văn phòng phẩm – Sổ tay văn phòng phẩm cho phòng hành chính
Một trong những công việc khá quan trọng của phòng hành chính là quản lý văn phòng phẩm. Việc quản lý văn phòng phẩm hiệu quả sẽ giúp bạn dễ dàng lấy ra văn phòng phẩm cần dùng hay kiểm soát số lượng.
Nguyên tắc văn phòng phẩm đủ dùng
Làm thế nào để xây dựng tốt một danh mục văn phòng phẩm cần mua? Trước tiên bạn cần thống kê nhu cầu sử dụng của từng phòng ban trong công ty. Sau đó lên một bản danh sách các vật dụng cần mua kèm theo số lượng cụ thể. Điều này không chỉ giúp bạn kiểm soát được số lượng văn phòng phẩm sử dụng của mỗi phòng. Nó không những tránh mua thừa hoặc thiếu sản phẩm mà còn giúp bạn dự trù được chi phí.
Nơi dự trữ riêng
Mọi văn phòng phẩm đều cần có nơi dự trữ riêng, sắp xếp một cách hợp lý, khao học. Nó phải thuận tiện lấy ra mỗi khi cần dùng và kiểm soát số lượng sử dụng của từng phòng ban. Cần có số liệu xuất ra văn phòng phẩm đối với từng phòng ban để biết mỗi phòng có đang sử dụng lãng phí hay không và kịp thời bổ sung khi hết.

Văn phòng phẩm được sắp xếp một cách khoa học
Định mức sử dụng văn phòng phẩm
Mỗi phòng ban có mức sử dụng văn phòng phẩm không giống nhau. Vì vậy, bạn cần đưa ra định mức sử dụng đối với từng phòng ban và cấp phát theo đúng định mức.
Tái sử dụng văn phòng phẩm
Có rất nhiều loại văn phòng phẩm có thể tái sử dụng. Nó vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm chi phí cho công ty. Nó cũng tận dụng được tối đa công năng sử dụng của sản phẩm. Ví dụ: giấy đã in một mặt có thể tận dụng làm nháp hoặc dùng in các tài liệu không mấy quan trọng. Kẹp ghim, kẹp bướm, cặp tài liệu cũng có thể tái sử dụng khi tài liệu cũ đã được bỏ đi.
Hi vọng bạn đã có những mẹo nhỏ để quản lý văn phòng phẩm hiệu quả.
Xem thêm: Quản lý văn phòng phẩm – Định mức văn phòng phẩm của mỗi phòng ban