Định mức văn phòng phẩm – Mẹo nhỏ trong sổ tay văn phòng phẩm

Có rất nhiều người nghĩ rằng những chiếc bút, những tờ giấy A4 không đáng bao nhiêu tiền, nên cứ thoải mái mà dùng. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Công ty cần đặt ra định mức văn phòng phẩm đối với mỗi phòng ban trong công ty.

Tiết kiệm văn phòng phẩm là điều nên làm

Thử tưởng tượng, mỗi ngày 1 nhân viên dùng lãng phí 5 tờ giấy, công ty có 100 nhân viên. Vậy thì trong 1 ngày, công ty đã lãng phí 1 tập giấy A4 500 tờ khoảng 80,000đ. 1 tuần 5 ngày làm việc công ty lãng phí 400,000đ. Như vậy, 1 năm công ty lãng phí khoảng gần 20 triệu đồng mà không sinh ra bất kỳ khoản lợi nhuận nào. Chưa kể, ngoài giấy, nhân viên có thể lãng phí rất nhiều văn phòng phẩm khác như bút, kẹp bướm, bấm ghim,… Việc không đưa ra định mức văn phòng phẩm sẽ gây ra một thiệt hại vô cùng lớn đối với công ty về lâu dài.

định mức văn phòng phẩm

Định mức văn phòng phẩm

Đưa ra định mức để tránh hết văn phòng phẩm khi cần

Điều thật tệ tiếp theo là văn phòng phẩm hết ngay lúc cần dùng. Để bổ sung văn phòng phẩm bạn cần được cấp trên phê duyệt sau đó qua phòng kế toán nhận tiền để mua văn phòng phẩm. Thủ tục dườm dà sẽ mất nhiều thời gian bổ sung những văn phòng phẩm thiếu hụt. Hoặc nếu bạn tự bỏ tiền đi mua thì bạn cũng phải mất thời gian ra ngoài mua đồ vừa nắng nóng lại vừa làm gián đoạn công việc.

Vì vậy, hãy luôn đưa ra định mức văn phòng phẩm đổi với từng phòng, ban trong công ty. Cần dựa theo thực tế để ước lượng số lượng văn phòng phẩm mà mỗi phòng, ban cần dùng. Sau đó, hãy thống kê, tổng hợp lại rồi đặt hàng văn phòng phẩm, phân bổ về từng phòng ban. Như vậy, khi phòng, ban nào hết văn phòng phẩm quá nhanh so với quy định có nghĩa họ đã tiêu dùng lãng phí tài nguyên của công ty, cần nghiêm túc nhắc nhở.

Định mức văn phòng phẩm thay đổi theo nhu cầu công việc

Một lưu ý nhỏ là định mức văn phòng phẩm này thay đổi tùy theo nhu cầu công việc. Chẳng hạn một công ty truyện tranh đợt tới cần thiết kế một bộ truyện tranh để xuất bản. Tất nhiên nên tăng lượng giấy và bút cho phòng thiết kế để phục vụ nhu cầu công việc.

định mức văn phòng phẩm

Định mức văn phòng phẩm có thể thay đổi theo nhu cầu công việc

Cuối cùng, hãy nhớ rằng: “tích tiểu thành đại”. Đưa ra định mức văn phòng phẩm chính là tiết kiệm tài nguyên. Yếu tố góp phần phát triển công ty của bạn.

Đọc thêm: Danh mục văn phòng phẩm đầy đủ gồm những gì?

 

Đánh giá : 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Danh mục sản phẩm

Bài viết mới

Tra cứu Dương lịch

Tháng Mười Hai 2018
H B T N S B C
« Th7    
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31